สร้าง Line Chat Bot ด้วย Line Messaging API (การสมัคร)

 


วันนี้เราจะมาเรียนรู้การสร้าง chat bot ของ Line มีใช้บริการตัวหนึ่งชื่อว่า Messaging API มันก็คือ line@ ที่สามารถตอบโต้กับผู้ใช้งานแบบอัตโนมัติ เราสามารถสร้างคำพูดของการตอบโต้ไว้บน web server (อันนี้ต้องเขียนโค๊ดโปรแกรม) หรือใช้ dialogflow เพื่อตอบโต้ก็ได้(ไม่ต้องเขียนโค๊ดเลย) ผมจะนำเสนอในโอกาสหน้า

การสมัคร Line Messaging API 

1. ไปที่ developers.line.biz แล้วกด Console หรือกดปุ่ม Login ก็ได้


2. กด เข้าสู่ระบบด้วยบัญชี LINE จากนั้นกด เข้าสู่ระบบ



3. เมื่อเข้าหน้าหลักแล้ว มองหา Providers กด Create เพื่อสร้าง Providers ผู้ให้บริการของเรา จากนั้นตั้งชื่อแล้วกด Create 



4.  สร้าง channel ใหม่ กดที่ Provider ที่เราสร้างใหม่แล้วกด Create a Messaging API channel


 
5. กรอกข้อมูลให้ครบถ้วน ติ๊กยอมรับแล้วกด Create


Channel type = Messaging API
Provider = ชื่อ Provider เอาที่เขาให้มาแหละ
Channel icon = รูปนี้จะเป็นโลโก้ใน Line
Channel name = เป็นชื่อ Line@ ของเรา
Channel description = อธิบายรายละเอียดให้หน่อย
Category = เลือกว่าเราอยูกลุ่มไหน
Subcategory = เลือกกลุ่มย่อย
Email address = email ของเรา
Privacy policy URL = ใส่ลิ้ง url ความเป็นส่วนตัว(ไมใส่ก็ได้)
Terms of use URL = ส่ลิ้ง url เงื่อนไขการใช้งาน(ไมใส่ก็ได้)


6. จะขึ้นหน้าต่างยืนยัน กด OK และกด ยอมรับ รอสักครู่เราก็จะได้ channel มาแล้ว




7. ไปที่แท็บ Messaging API เราจะเห็น QR Code ไลน์แอ็ด สามารถแสกนเพิ่มเพื่อนได้เลยครับ



บทความหน้าเรามาใช้งาน Messaging API กัน

สร้าง Line Chat Bot ด้วย Line Messaging API (การสมัคร) สร้าง Line Chat Bot ด้วย Line Messaging API (การสมัคร) Reviewed by amaloma on กันยายน 29, 2564 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น

Advertisement

Main Ad