ติดเครื่องเข้าเกียร์ไม่ได้ ดับเครื่องเข้าเกียร์ได้ | TOYOTA AVANZA


   วันนี้เจ้า za ของผมป่วยอีกแล้วทำเอาเหงื่อตกเลย เหตุการมันมีอยู่ว่า หลังจากที่ผมเติมแก๊สเสร็จเรียบร้อย ก็สตาร์ทเครื่อง เข้าเกียร์ ขับออกจากปั้ม พอจะเข้าเกียร์ 2 โอ้ว..มันเข้าไม่ได้เกียร์มันแข็ง เลยตัดสินใจดับเครื่องแล้วเข็นรถเข้าที่น่มข้างทาง มีพี่แท็กซี่ช่วยเข็นอีกแรง


   ตอนนี้ผมเริ่มเครียด ทำไงดีน้า..ถ้าโทรเรียกรถลากน่าจะเสียหลายบาท เลยเข้าร้านขายน้ำข้างที่จอดเสียอยู่ ซื้อไอติม มากินให้หายร้อนก่อน กินไปจนหมดแท่ง เข้าไปในรถ ลองเข้าเกียร์ดูตอนยังไม่สตาร์ท ขอบคุณพระเจ้าเข้าเกียร์ได้ เลยติดเครื่องดู อ้าว..เข้าไม่ได้อีกแล้ว
 
   ตอนนี้เลยคิดว่าทำยังไงก็ได้ ให้เอาเจ้า za ของผมเข้ารักษาที่อู่ประจำให้ได้ เลยเข้าเกียร์ 2 ตอนไม่ติดเครื่อง แล้วติดเครื่องออกตัว เราทำได้แล้ว ขับเกียร์สองยาวไปสิบกิโล ถึงมือช่างอย่างปลอดภัย

   สองวันต่อมา เข้าไปหาช่างซ่อมเรียบร้อย ช่างบอกว่า ต้วยึดสปริงจานคลัทช์มันแตกออกมา แล้วไปคาที่หวีคลัทช์ โชคดีที่สปริงยังไม่หลุด ไม่งั้นหวีคลัทช์ไปอีกตัว สรุปจ่ายไป 3,600 เป็นค่าแรง 1,500 ที่เหลือเป็นค่า จานคลัทช์ ลูกปืนคลัทช์ และน้ำมันเกียร์ครับ


ติดเครื่องเข้าเกียร์ไม่ได้ ดับเครื่องเข้าเกียร์ได้ | TOYOTA AVANZA  ติดเครื่องเข้าเกียร์ไม่ได้ ดับเครื่องเข้าเกียร์ได้ | TOYOTA  AVANZA Reviewed by amaloma on กันยายน 26, 2559 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น

Advertisement

Main Ad